Du học Nhật Bản

Hoa Sen - Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản

Công ty tư vấn du học nhật bản

Hướng dẫn seo - Đào tạo seo website, Khóa học Seo free giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords giá rẻ ổn định,

công ty seo

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Vì sao Nhật Bản là một đất nước độc nhất vô nhị

Hôm nay du học Nhật Hoa Sen sẽ giới thiệu đến các bạn phần tiếp theo của bài viết Vì sao Nhật Bản là một đất nước độc nhất vô nhị, mời các bạn đón xem nhé!
11. Samurai
Tầng lớp Samurai đã bị Thiên Hoàng Minh Trị bãi bỏ từ thế kỷ 19. Ngày nay, nền văn hóa, tư tưởng cũng như tài nghệ võ thuật của các Samurai vẫn ảnh hưởng lớn đối với người Nhật.
Samurai-nhat-ban

12. Tàu hỏa
Nhật Bản là thiên đường dành cho những người yêu tàu hỏa. Phần lớn người Nhật đi làm cũng như đi học bằng tàu. Đối với những cư dân ở vùng ngoại ô thì xe hơi được dùng phổ biến hơn.
tau-hoa-nhat-ban

13. Karaoke
Karaoke bắt nguồn từ Nhật Bản và đã lan truyền ra khắp thế giới. Tuy nhiên, Karaoke ở Nhật vẫn giữ được nét riêng biệt. Khắp đất nước là những quán Karaoke tư nhân. Gọi là “quán rượu có Karaoke” nhưng các quán này không hề giống như tên gọi gì hết. Đây là chỗ giành cho những người già tụ tập lại và hát các bài dân ca.
karaoke-nhat-ban

14. Onsen
Onsen hay tắm nước nóng là một trong những thú vui nổi tiếng nhất ở Nhật. Các bể nước nóng này sử dụng nguồn nước nóng trong tự nhiên. Tắm nước nóng có thể là tắm công cộng hoặc của một cá nhân nào đó, tắm trong nhà hoặc ngoài trời. Nói một cách khái quát, khi tắm nước nóng thì người tắm phải khỏa thân và không được sử dụng đồ tắm. Thông thường, nam giới và nữ giới sẽ không tắm chung, nhưng cũng có các bể tắm nước nóng dành cho cả hai phái ở nông thôn. Nguồn nước nóng ở Nhật luôn sẵn có trong tự nhiên. Có khoảng 10 trong số hàng ngghìn bể tắm trong các khách sạn, ryokan (quán trọ hoặc nhà nội trú), các tiệm spa và bể tắm công cộng. Vào những ngày nghỉ và cuối tuần, hàng nghìn người Nhật đổ xô về nông thôn với mong muốn được tắm trong các bể nước nóng. Tôi chưa từng gặp một người Nhật nào không thích tắm nước nóng.
Onsen-nhat-ban

Onsen-o-nhat-ban

15. Kimono/Yukata
Kimono và Yukata là những trang phục truyền thống của Nhật. Những trang phục này gần giống như Kimono hiện đại. Chúng có xuất xứ từ 1200 năm trước. Kimono rất đắt tiền. Ngày này, phụ nữ, trẻ em và đàn ông chỉ mặc kimono trong những dịp đặc biệt như ngày cưới chẳng hạn. Một số nghề đặc biệt như Geisha hay nhân viên tại các quán trọ cũng mặc kimono.
Yukata là một dạng kimono mặc vào mùa hè. Yukata phổ biến với cả nam lẫn nữ trong các lễ hội mùa hè. Chúng được làm từ vải cotton, mặc đơn giản hơn và rẻ hơn Kimono.
Kimono-Yukata

16. Động đất
Nhật Bản là một trong những nước chịu nhiều động đất nhất thế giới. Khoảng 20% trận động đất trên 6 độ Richter xảy ra ở Nhật Bản. Những trận động đất này đã gây ra thiệt hại nặng nề, như trận động đất lẫn sóng thần xảy ra vào năm 2011.
dong-dat-o-nhat-bandong-dat-o-nhat-ban-1dong-dat-o-nhat-ban-2dong-dat-o-nhat-ban-317. Sóng thần

- Con sóng cao nhất: 40.5 mét (133 ft) ở Miyako – tương đương với chiều cao của tòa
nhà 13 tầng. Theo tính toán, độ cao phần lớn trong trận sóng thần này khoảng 3 mét.

- Sóng thần đã xâm nhập vào đất liền đến 10 km ( 6 dặm ) ở Sendai.
- Tổng cộng đến cả 561 km vuông đất liền ( 217 dặm vuông ) đã bị bao phủ bởi sóng thần.
- Tổng cộng 125 km vuông băng ở Nam Cực đã bị sóng thần phá vỡ.
- Thời gian chuẩn bị của người dân ở Sendai trước khi sóng thần đổ bộ vào: khoảng 8 phút.
- Số người đã di cư sau khi có dự báo sóng thần sẽ ập vào: chỉ có 42%.
- Có 101 địa điểm di cư được chỉ định đã bị sóng thần đổ vào.
song-than-o-nhat-bansong-than-tai-nhat-bansong-than-tai-nhat-ban-1

18. Vụ nổ nhà máy hạt nhân ở Fukushima
- Độ cao của sóng thần đập vào Nhà máy điện hạt nhân Fukushima: 15 mét ( 49 ft )
- Số lượng vụ nóng chảy hạt nhân ở Nhà máy điện hạt nhân Fukushima: 3 vụ
- Mức độ nguy hiểm của thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima theo thống kê các vụ nổ nhà máy hạt nhân trên thế giới: 7 ( cực điểm )
Hậu quả
- Số tiền thiệt hại sau thảm họa: 300 tỉ USD ( lớn nhất trong lịch sử thế giới ).
- Số tòa nhà bị phá hủy: 45700.
- Số xe hơi và xe tải bị phá hủy: 230000.
- Số người chết và mất tích: 15828 người chết và 3760 người bị mất tích.
- Số trẻ em chết: 378 em đã chết và 158 em còn đang mất tích.
- Số em trở thành mồ côi sau vụ thảm họa: 236.
no-hat-nhan-o-nhat-ban

no-hat-nhan-o-nhat-ban-1
no-hat-nhan-o-nhat-ban-2no-hat-nhan-o-nhat-ban-3no-hat-nhan-o-nhat-ban-4no-hat-nhan-o-nhat-ban-5no-hat-nhan-o-nhat-ban-6
19. Ẩm thực Nhật Bản
Không chỉ có sushi mà còn hàng trăm loại thực phẩm đặc biệt chỉ có tại Nhật Bản.
amthucnhatbancom_hop_bento
20. Võ thuật Nhật Bản
Nhật Bản có hàng tá loại võ thuật, bao gồm Judo, Karate, Kendo, Kyudo và Aikido.

vo-thuat-nhat-ban

21. Ninja
Nếu như Samurai có những luật lệ khắc khe trong cách cư xử trong chiến đấu thì các Ninja lại mềm dẻo hơn. Ninja là gián điệp của phong kiến Nhật Bản. Điểm đặc trưng của họ là dạng võ thuật phá cách trong chiến đấu ( khác với kiểu võ thuật thông thường ). Nhiệm vụ của ninja cơ bản là trà trộn vào cơ quan địch, ngầm phá hoại và ám sát.
Ở Nhật Bản thời hiện đại, một vài gia đình ninja chính gốc điều hành các công ty dược.
ninja

22. Ukiyo-e ( bức tranh về thế giới nổi )
Trong 300 năm ( từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20 ), Ukiyo-e đã thống trị nghệ thuật Nhật Bản ( vẽ trên các tấm gỗ ). Ukiyo-e thông thường phác họa các cô gái bán dâm, các geisha và diễn viên. Cuối thời Edo, công nghệ bắt đầu xuất hiện đã sản xuất hàng loạt các cuốn sách có chứa các bản in của ukiyo-e. Nói cách khác, những cuốn tiểu thuyết hình vẽ này tương tự như manga hiện nay.
Ukiyo-e

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thép ống - Thép tấm - Dịch vụ seo - Đào tạo seo, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.