Du học Nhật Bản

Hoa Sen - Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản

Công ty tư vấn du học nhật bản

Hướng dẫn seo - Đào tạo seo website, Khóa học Seo free giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords giá rẻ ổn định,

công ty seo

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Rớt phỏng vấn Du học 2 lần Phải chuẩn bị thế nào cho lần phỏng vấn tới???

Hiện nay hầu hết gia đình tôi đều sống ở Mỹ, chỉ còn gia đình em tôi đang sống ở Vũng Tàu. Gia đình em tôi kinh doanh nhỏ nhưng cũng tạm sống được, và có một cháu gái 18 tuổi vừa học xong lớp 12.  Cháu gái đã rớt phỏng vấn du học hai lần trong tháng 07 năm nay. Các anh em tôi muốn giúp đỡ lo cho cháu gái đi du học và tiến hành làm lại hồ sơ. Xin các anh chị góp ý cho, chúng tôi có một số thắc mắc sau đây và xin cho chúng tôi biết thêm những vấn đề có liên quan đến chuyện du học. Cám ơn các anh chị nhiều.



Đang Hoa (Jacksonville, FL) dangdhoa...@gmail.com

Đáp:

* Cần chứng minh tài chánh như thế nào? Bao nhiêu là đủ?

Du học sinh và gia đình nên chứng minh là mình có đủ khả năng tài chánh để du học sinh sẽ không trở thành gánh nặng của xã hội trong suốt quá trình học tập tại Mỹ. Khả năng tài chánh cụ thể cần chứng minh sẽ tùy thuộc vào học phí của từng trường, có thể được chứng minh theo các cách sau:

a/ Du học sinh và gia đình nên chứng minh là mình có đủ tài chánh cho ít nhất là hai năm học tại Mỹ   trong hai năm học chi phí sẽ gồm học phí, sách vở, bảo hiểm y tế, nơi ở, ăn uống, di chuyển, và những chi phí khác. 

b/ Số tiền này nên được gửi vào ngân hàng và có bằng chứng của tài khoản (bank account) để chứng minh trong buổi phỏng vấn.  Xin lưu ý rằng có một số trường yêu cầu du học sinh và gia đình chứng minh tài chánh ba tháng trước khi họ nhận hồ sơ, nên việc chuẩn bị tài chánh này cần được tiến hành càng sớm càng tốt.

c/ Ngoài số tiền trong tài khoản ngân hàng, du học sinh và gia đình cũng có thể chứng minh khả năng tài chánh qua các khoản thu nhập của cá nhân hoặc công ty, đầu tư, tài sản và những nguồn thu nhập khác.

* Có phải học Anh văn bổ sung trong thời gian đầu hay không?

- Việc học Anh văn bổ sung trong thời gian đầu là tùy thuộc vào khả năng Anh văn của du học sinh. Nếu du học sinh đã đủ điểm IELTS hoặc TOEFL được trường yêu cầu và đã thi trắc nghiệm (Assessment Test) và có đủ điểm thì du học sinh không cần phải học thêm Anh văn trong thời gian đầu. Cũng có những trường yêu cầu loại điểm khác, như GMAT, GRE, SAT, v.v..., nên du học sinh cần biết thật rõ về những yêu cầu cụ thể của trường mình muốn học.

- Tuy nhiên, hầu hết du học sinh Việt Nam phải học lại Anh Văn sau khi đến Mỹ vì khả năng nghe, nói, đọc và hiểu vẫn chưa đủ để vào thẳng ngành chuyên môn. Muốn khả năng tiếng Anh được vào thẳng ngành thì du học sinh phải có khả năng tương đương với lớp Anh văn 101 (English 101) của đại học.

- Ngoài việc chuẩn bị Anh văn cho việc học tại Mỹ ra, du học sinh cũng cần chứng minh khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình qua buổi phỏng vấn visa tại Lãnh Sự Quán Mỹ. Nên, du học sinh cần chuẩn bị tiếng Anh cho mình càng sớm càng tốt và việc này du học sinh cần tìm đến những nơi dạy tiếng Anh với phương pháp mới và hiệu quả. Nếu cháu cần học, tôi đề nghị trường Anh Ngữ New York tại Saigon, ở đó có phương pháp Springboard English, rất hữu hiệu trong việc giúp cho học viên đạt khả năng giao tiếp trong thời gian khá ngắn.

* Có được đi làm thêm để lấy tiền đi học hay không?

- Theo luật di trú của chính phủ Mỹ thì hầu hết các du học sinh không được phép đi làm, nhất là làm việc cho một đơn vị không trực thuộc sự quản lý của trường trong quá trình du học tại Mỹ. Tuy nhiên, du học sinh vẫn có thể tìm công việc tại trường theo chương trình Work Study, có thể được tạm dịch là Vừa Học Vừa Làm, và chương trình Work Study này chỉ là việc bán thời gian (part-time job), và không ảnh hưởng đến việc học tập của du học sinh.

- Có những trường sẽ giúp du học sinh tìm những cơ hội làm việc, như chương trình Internship hoặc Work Op, và những chương trình này, hầu hết, là hợp pháp theo luật di trú.

- Du học sinh cần biết những cơ hội học tập và làm việc tại trường và những đơn vị hợp tác cùng trường, vì điều này sẽ giúp du học sinh chứng minh được mình đã điều tra và nghiên cứu kỹ về trường mình muốn học với Viên Chức Lãnh Sự trong buổi phỏng vấn visa.

- Tuy nhiên, mục đích sử dụng visa du học là để du học sinh vào Mỹ học, nên ngay từ ban đầu nếu du học sinh cho Viên Chức Lãnh Sự biết ý định mình sẽ đi làm cho gia đình hoặc bạn bè thì cơ hội được cấp visa sẽ gần như không có, vì du học sinh đã cho thấy mình sẽ sử dụng visa sai mục đích.

* Có được lập gia đình trong thời gian ở bên đó đi học hay không?

- Mục đích của Visa du học là để du học sinh học tập tại Mỹ, du học sinh cần chứng minh và thuyết phục được Viên Chức Lãnh Sự  là mình đã có kế hoạch học cụ thể và rõ ràng. 

- Rất nhiều du học sinh Việt Nam đã quyết định lập gia đình trong quá trình học tập tại Mỹ. Và họ đã đăng ký kết hôn và mở hồ sơ bảo lãnh theo diện vợ chồng, Spousal Petition, vì điều này hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, du học sinh và vợ/chồng phải chứng minh cùng USCIS rằng mối quan hệ và hôn nhân của mình không xuất phát từ mục đích định cư mà xuất phát từ tình cảm chân thật, và việc chứng minh mối quan hệ của mình sẽ được thực thi qua lời khai, thông tin, kiến thức và bằng chứng cụ thể.

Chúc gia đình ông vui mạnh và đạt được nguyện vọng tốt đẹp cho cháu.  Thân chào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thép ống - Thép tấm - Dịch vụ seo - Đào tạo seo, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.