Du học Nhật Bản

Hoa Sen - Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản

Công ty tư vấn du học nhật bản

Hướng dẫn seo - Đào tạo seo website, Khóa học Seo free giá seo website tốt nhất HCM. quảng cáo Google Adwords giá rẻ ổn định,

công ty seo

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Du học Nhật Bản

Du hoc Nhat Ban - Nhật Bản là một quần đảo hình cánh cung nằm cạnh Đông đại lục Á - Âu, phía Tây Bắc Thái Bình Dương khỏng 20 đến 46 độ Bắc vĩ tuyến. Diện tích Nhật Bản vào khoảng 372.000km2 có chiều dài Bắc - Nam 2.500 km do nhiều đảo lớn nhỏ tạo nên. Những đảo chính là đảo Hokkaido, Honshu, Kyushu, Okinawa. Đảo Honshu được chia thành 5 vùng là Tohuko, Kanto, Chubu, Kinki, Chugoku. Chừng 3/4 lãnh thổ Nhật Bản là đồi núi, đồng bằng nhỏ hẹp, đất canh tác và đất đô thị bị giới hạn với khoảng 130 triệu người sống trên các vùng đồng bằng này.

1. Giới thiệu Nhật Bản

Nhật Bản ở gần giữa vùng ôn đới, khí hậu tương đối ôn hoà và có 4 mùa rõ rệt. Mùa xuận và mùa thu rất dễ chịu nhưng mùa hè (tháng 6,7,8) gió từ Thái Bình Dương thổi đến rất oi bức. Ngược lại, mùa đông (tháng 12, 1,2) gió mùa từ đại lục thổi ra nên khá lạnh. Ngoại trừ Hokkaido vào mùa mưa (tháng 6), Nhật Bản có nhiều ngày có mưa. Quần đảo Nhật dài theo chiều Bắc - Nam, địa hình phức tạp, có đặc điểm sai lệch lớn về khí hậu tuỳ theo địa phương như ở Hokkaido và phía biển Nhật Bản của đảo Honshu tuyết rơi chồng chất. Người dân lợi dụng sự thay đổi khí hậu phong phú như thế này để vui những môn thể thao trên biển và thể thao mùa đông.
Về sinh hoạt ẩm thực, người Nhật ăn cơm là chính, rau thịt cá là phụ nhưng các món ăn Tây, TQ cũng rất phổ biến. Trong những năm gần đây, người ta có thể thưởng thức các món ăn của nhiều nước trên thế giới tại Nhật.
Nhật Bản là quốc gia có nguồn nước chất lượng tốt. Các cơ sở vệ sinh cùng hoàn chỉnh nên có thể uống nước máy ở bất cứ đâu.
Nền văn hoá Nhật Bản hiện nay đa chủng đa dạng và là một nền văn hoá truyền thống từ xưa. Người phụ nữ đi học Trà đạo, Cắm hoa là văn hoá truyền thống rồi đi luôn xem thể thao là truyện bình thường. Ở đô thị lớn, các toà nhà cao tầng xây dựng bên cạnh các đình chùa cổ cũng không phải là chuyện lạ. Như vậy, nền văn hoá của Nhật Bản là một nền văn hoá pha trộn cái cũ với cái mới, cái Đông cái Tây lại với nhau.
Cùng với sự phát triển truyền thống đa phương tiện, những thông tin truyền đi khắp Nhật Bản. Một mặt các mốt mới lan truyền nhanh chóng nhưng mặt khác, sự kế thừa văn hoá như lối sống cắm rễ ở các vùng, các lễ hội truyền thống cùng ngôn ngữ địa phương vẫn còn những sắc màu bản địa.
Về sản xuất, từ xưa, Nhật Bản là nước nông nghiệp, nhưng trong một thế kỷ qua, các ngành công nghiệp đã phát triển nhanh chóng và hiện nay, Nhật Bản là một trong những nước công nghiệp phát triển nhất trên thế giới.
Tại Đại học, ta có thế nghiên cứu mọi lĩnh vực từ công nghiệp điện tử đến kinh doanh quốc tế.

2. Bước đầu du học

Các cơ quan giáo dục cao đẳng:
Nền giáo dục cao đẳng ở Nhật Bản bắt đầu sau khi hoàn tất bậc học giáo dục 12 năm gồm Sơ đẳng (tiểu học 6 năm) và Trung đẳng (Trung học cơ sở 3 năm, Trung học phổ thông 3 năm). Năm loại hình giáo dục cao đẳng mà học sinh có thể vào học được phân ra thành 3 loại: trường quốc lập, công lập và dân lập.
Các cơ quan giáo dục cao đẳng theo các loại hình trước quốc lập, công lập, dân lập (Tính đến 01/04/2001).

Quốc lập
Công lập
Dân lập
Tổng số
Trung học Chuyên nghiệp
54
5
3
62
Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ
130
208
2665
3003
Cao đẳng
20
55
497
572
Đại học
99
72
480
651
Cao học
99
50
330
479


3. Chuẩn bị du học

Kế hoạch du học:
Động cơ du học Nhật mỗi người mỗi khác. Mục đích du học, phương thức, thời gian, trường học cũng không nhất định. Trước tiên, các bạn hãy dựa trên sức học, năng lực kinh tế, nghề nghiệp trong tương lai, con đường đi tới của mình rồu nghiên cứu lược đồ thủ tục du học để lên kế hoạch.
Hình thái du học: được chia thành 3 loại tuỳ theo mục đích, thời gian:
Hình thái du học
Mục đích
Cơ quan
Thời gian
Du học ngoại ngữ
Học tiếng Nhật
Các trường dạy tiếng Nhật và Phân khoa của ĐH
nửa năm-2năm
Du học lâu dài
Lấy văn bằng hay nghiên cứu lâu dài
Cao học, ĐH, CĐ, Trung cấp Kỹ thuật - nghiệp vụ, trung học chuyên nghiệp
1 năm
Du học ngắn hạn
Trao đổi du học sinh, học tập, nghiên cứu dưới 1 năm và không có mục đích lấy văn bằng
Cao học, ĐH, CĐ (khi có trao đổi du học sinh ở các trường có ký Hiệp định với nhau)
Dứói 1 năm

Chi trả kinh phí du học
Cần nghiên cứu kỹ học phí, sinh hoạt phí tốn bao nhiêu, tránh lập kế hoạch tiền mắt với lỗi suy nghĩ đơn giản là sẽ lấy học bổng hay đi làm thêm ở nơi du học.
- Du học sinh quốc phí: Nhận học bổng của Chính phủ Nhật Bản (Bộ Giáo dục - Khoa học) để du học.
- Du học sinh tư phí: Tự mình chuẩn bị lấy chi phí du học hoặc nhận các loại học bổng khác (kể cả học bổng của chính phủ nước mình) để du học. Tuy nhiên, tiền học bổng nhận trước khi đến Nhật rất ít ỏi nên phần lớn sinh viên tự bỏ tiền ra du học rồi sau mới tìm học bổng.

Thu thập thông tin
Dựa trên kế hoạch học tập, nghiên cứu được lập một cách chi tiết, cụ thể, các bạn cần tham khảo thật nhiều tài liệu khi chọn trường. Không quan tâm đến việc thu thập thông tin có khi các bạn không thể học được môn ưa thích hoặc tốn kém thêm chi phí. Do đó, việc thu thập thông tin mới, chính xác là một việc không thể thiếu.
- Thứ tự thu thập thông tin:
+ Lấy thông tin chung về du học Nhật Bản (điều kiện nhập học, cách làm thủ tục, chi phí...).
+ Lấy bản tóm tắt về nhà trường.
+ Lấy thông tin về các cơ quan giáo dục (có khi phải tốn tiền để nhận được sách hướng dẫn, vì thế nên gửi kèm them thư, tem coupon quốc tế khi yêu cầu nhà trưởng gửi tài liệu).
- Nguồn thông tin:
+ Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Nhật Bản (AEIJ)
+ Dựa vào Đại sứ quán, Lãnh sự quán, các đoàn thể hữu nghị Nhật Bản.
+ Đọc sách báo tham khảo.
Người đã có kinh nghiệm du học, hội du học sinh tại Nhật.
+ Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam, các cơ quan cung cấp thông tin du học...

Chọn trường
Để chọn trường, các bạn có thể liên hệ yêu cầu gừi cho bản tóm tắt về nhà trường, kỷ yếu các trường, hướng dẫn của nhà trường, những điểm cần biết về tuyển sinh... Các bạn hãy nghiên cứu toàn thể và lưu tâm đến những điểm sau dựa trên ngành muốn học, năng lực, mục đích, nghề nghiệp trong tương lai... Tuy nhiên, tuỳ kết quả thi tuyển có khi không vào được trường mình muốn, vì vậy, nên thi nhiều trường thì tốt hơn.
- Nội dung bài giảng/nghiên cứu.
- Có chương trình dạy bằng tiếng Nhật không?
- Có chương trình đặc biệt dành cho du học sinh không?
- Thi nhập học.
- Học phí và những kinh phí cần thiết khác.
- Học bổng cũng như hỗ trợ kinh tế.
- Ký túc xá.
- Cơ sở nghiên cưu.
- Môi trường của nhà trường...
Ở Nhật Bản không có xếp hạng các Đại học một cách chính thức. Hiện nay, các du học sinh tập trung vào các trường quan Tokyo nhưng địa phương có nhiêu ưu điểm như vật giá, tiền thuê nhà rẻ hơn. Ở địa phương, các bạn có thể theo học một chương trình đặc biệt với một số lượng nhỏ người; có thể giao lưu chặt chẽ với người địa phương. Do đó, các bạn nên hướng tầm mắt rộng ra cả nước để chọn trường chứ không nên chỉ tìm xung quanh  nguyên tắc tất cả các cơ sở giáo dục cấp cao của Nhật đều dạy bằng tiếng Nhật. Những khoá học bằng tiếng Anh rất ít. Di đó, việc chuẩn bị trước có một năng lực tiếng Nhật vững vàng là một việc rất quan trọng đối với ai muốn học tại các cơ quan giáo dục cao đẳng của Nhật Bản.

4. Trường dạy tiếng Nhật.
Phần đông du học sinh sau khi học tiếng Nhật tại Nhật tử nửa năm đến 2 năm thi tuyển vào ĐH...

Các loại và số trường:
Tính đến tháng 2/2002, số lượng trường dạy tiếng Nhật cho người muốn học lên Cao đẳng, Đại học thì có 41 ĐH tư có Khoa Du học sinh (khoá học cho thi tuyển), 315 cơ sở được Hiệp hội Chấn hưng Giáo dục Nhật ngữ công nhận là trường chuẩn.
Ngoài ra, những người học xong bậc Trung học với chương trình 10 hay 11 năm tại Malaysia, Philippines nếu theo học tại các trường dạy tiếng Nhật thì được Bộ Giáo dục - Khoa học công nhận có "Chương trình học chuẩn bị Đại học" cũng có điều kiện để học Cai đẳng, Đại học. Có 17 trường tiếng Nhật được Bộ GD-KH công nhận chương trình này.
Phân khoa du học sinh
Các trường dạy tiếng Nhật
Chương trình giáo dục chuẩn bị.

Chọn trường dạy tiếng Nhật:
Phân khoa du học sinh của Đại học tư.
Chọn trường dạy tiếng Nhật.

Điều kiện nhập học và thủ tục nhập học:
Trong hầu hết mọi trường hợp, điều kiện nhập học ở các trường dạy tiếng Nhật...

Thời kỳ nộp đơn:
Thông thường, chương trình học kéo dài 1 hay 2 năm thì nhập học vào tháng 4, chương trình 1 năm rưỡi sẽ bắt đầu vào tháng 10. Thời kỳ khoá sổ nhận đơn tuỳ theo trường có khác nhau nhưng nói chung với khoá mở vào tháng 4 sẽ kết thúc vào khoảng tháng 12 đến tháng 12 năm trước đó, còn khoá vào tháng 10 sẽ vào khoảng tháng 4 đến tháng 6.
Do đó, phải tính toán thời gian xin hồ sơ nhập học, thời gian gửi bưu điện... để chuẩn bị hồ sơ trước từ 6 đến 8 tháng mới thảnh thơi đước.

Một số website cần biết


LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH ECHIGO
Mail: echigo.edu@gmail.com
Email: info@echigo.edu.vn      
Mobile : 0909-202-171
Website: du hoc Nhat Ban

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thép ống - Thép tấm - Dịch vụ seo - Đào tạo seo, Công ty FaceSEO tại HCM chuyên đào tạo & dịch vụ SEO.